iPhone 9 จะมาจริงหรือ?? - Funchee By Thishop

Post Top Ad

iPhone 9 จะมาจริงหรือ??

iPhone 9 จะมาจริงหรือ??

Share This
     สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ช่วงนี้อากาศหนาวขึ้นมาหลายๆคนคงไม่อยากลุกจากที่นอนเลยใช่ไหมครับ ถ้าเป็นเช่นนั้นมาอ่านข่าวกับเราแก้เบื่อกันดีกว่าเนอะ กับข่าวของ iPhone 9 เรือธงใหม่ของ Apple

     แม้จะเปิดตัวเรือธงใหม่อย่าง iPhone 8 และ iPhone X แต่ข่าวของ Apple ก็มีออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดได้มีข่าวออกมาเกี่ยวกับ iPhone 9 ที่อาจจะมีการเปิดตัวออกมาในเร็วๆนี้ (ตามคาดอาจจะก่อนสิ้นปีหน้า)

     ทางบริษัท Apple ได้ทำการทำสัญญาข้อตกลง กับบริษัทผู้ผลิตหน้าจอ อย่าง Samsung และ บริษัทของเกาหลี ที่ผลิตจอ OLED เช่นเดียวกันกับ Samsung ซึ่่งทั้งสองบริษัท สามารถผลิตหน้าจอของ iPhone ได้ มากถึง 160ล้านจอต่อปี

     โดยนักลงทุนของบริษัท Apple ได้กล่าวไว้ว่า
     ทั้งสองบริษัทได้ ลงนามข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ สถานการณ์ทั่วไปของบริษัท รวมทั้ง ขนาดของหน้าจอ หรือรายละเอียดอื่นๆ เช่นการออกแบบหน้าจอและฟังก์ชั่นต่างๆ ซึ่งยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา

     Samsung Display จะผลิตจอ OLED ขึ้นใหม่สองขนาด สำหรับ iPhone 9 ได้แก่ ขนาด5.28นิ้วและรุ่น 6.46 นิ้ว (น่าจะเป็นของ iPhone 9 และ 9 Plus นะครับ) ด้านรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับการแสดงผลการออกแบบความโค้ง หรือ ฟังก์ชั่นอื่นๆของ iPhone 9 ยังไม่ได้รับการเปิดเผย


     จอแสดงผลของซัมซุงมีกำหนดจะเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ของการผลิตจอ OLED ซึ่งมีแผนจะผลิตให้ได้ 100ล้าน ต่อปี เราอาจจะเรียกได้ว่า เป็น iPhone Edition ของทาง Apple ก็ว่าได้ นอกจากนี้ทางผู้พัฒนา และผลิตหน้าจอยังได้ทำงานร่วมกับ ผู้ผลิตจอ อย่าง LG ในการสร้างความยึดหยุ่นให้กับหน้าจอ (อาจจะมีความโค้งของจอเพิ่มขึ้นในอนาคต) เพื่อรองรับการพัฒนาในอนาคต

     หากรายงานดังกล่าวเป็นความจริง หลังจากนี้เราคงจะได้ใช้  iPhone ที่เป็นจอแบบOLED (ราคาแพงมาก) แทนที่ หน้าจอ LCD ปัจจุบัน ที่ใช้ในอุปกรณ์ล่าสุด อย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

     แต่ความเป็นไปได้สูงมากสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะเนื่องจากทาง Apple Watch ของทาง Apple ได้ใช้งานระบบหน้าจอ OLED อยู่แล้ว หากจำเป็นจะต้องเปลี่ยนจอ จาก LCD เป็น OLED คงไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนามากนัก นอกจาก iPhone แล้ว อุปกรณ์อย่าง iPads รวมไปถึง Macbooks และอื่นๆที่จะตามมา อาจจะเปลี่ยนการพัฒนาหน้าจอเป็น OLED ทั้งหมด

     หากการพัฒนานี้เกิดขึ้นจริง หน้าจอแสดงผลจะสดใสมากที่สููงของ สมาทโฟนเลยทีเดียว แต่ราคาที่ตามมาอาจจะแพงมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับสาวก Apple อย่างผมคิดว่า ความจำเป็นอาจจะไม่มากนักในการพัฒนาการเปลี่ยนจอครั้งนี้ เพราะราคาที่เกินเอื้อมอาจจะทำให้ สาวก Apple คนอื่นๆ เปลี่ยนใจไปใช้ สมาทโฟนรุ่นอื่นแทนก็เป็นได้

เขียนโดย : Poseidon
Cr : iDrop News

                         

ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages