4 หุ่นยนต์สุดโดดเด่นในงาน CES 2018 - Funchee By Thishop

Post Top Ad

4 หุ่นยนต์สุดโดดเด่นในงาน CES 2018

4 หุ่นยนต์สุดโดดเด่นในงาน CES 2018

Share This
       AI เป็นเทคโนโลยีใกล้ตัวที่เดินมาถึงยุคที่เราสัมผัสได้แล้วในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดในงาน CES 2018 งานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยีใหม่ๆที่หน้าสนใจ ได้มีการจัดแสดงหุ่นยนต์ AI ที่หน้าสนใจไว้มากมาย ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้ทำความรูจักกัน


1.Kuri
      Kuri เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถเดินไปรอบๆบ้านได้ด้วยเซ็นเซอร์วัดระดับความลึก เรียนรู้กิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อเป็นผู้ช่วยที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นทำให้คุณตื่นขึ้นมาในเวลาที่เหมาะสม หรือทักทายเมื่อกลับถึงบ้าน
     นอกจากนี้ยังมีกล้องถ่ายภาพ 1080p ที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอได้ มีลำโพงในตัวเพื่อเล่นเพลง และยังมีเซ็นเซอร์ที่เมื่อคุณลูบหัวก็จะตอบสนองกลับมาด้วยเสียง อื้ม เหมือนตอนลูบหัวสัตว์เลี้ยง Kuri ใช้งานได้ด้วยเสียงซิงค์กับ iPhone หรือ Androidแบตเตอรี่ใช้ได้นานสองชั่วโมง


2. CX-1
       CX-1 กระเป๋าเดินทางกึ่งหุ่นยนต์ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง สามารถเคลื่อนที่ตามคุณไปมาได้ด้วยเซ็นเซอร์ และยังมีระบบป้องกันการโจรกรรม ระบบนำทางด้วยตนเอง และกล้องรักษาความปลอดภัยในตัว นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการได้โดยใช้ท่าทาง ซึ่งตั้งค่าด้วยระบบจดจำใบหน้า


3. Buddy
      Buddy มีความคล้ายคลึงกับ Kuri ในการออกแบบ แต่แตกต่างตรงที่มีจอแสดงผลและดวงตาโตๆแทนหัวหัวกลมๆ ซึ่งBuddy จะทำงานเป็นผู้ช่วยด้านดิจิตอลของคุณ รวมทั้ง smart hub สำหรับอุปกรณ์ IoT ที่เชื่อมต่ออยู่ภายในบ้าน สามารถควบคุมได้โดยใช้แอพจากสมาร์ทโฟน


4. Aeolus  (Rosie จาก The Jetsons)

       Aeolus หรือ หุ่นยนต์แม่บ้านสามารถรับส่งของจากมือได้ สามารถทำความสะอาดพื้นบ้านได้ด้วยเครื่องดูดฝุ่น และมีกล้องเหมือนตาติดอยู่ด้านบน ที่สำคัญ Aeolus robot เป็นหุ่นยนต์ต้นแบบ Rosie จากการ์ตูน Jetsons อีกด้วย

เขียนโดย : Wu Yusun
ข้อมูล : indiatimes.com

ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages