รู้ไว้ใช่ว่า...เลือกกระเป๋ายังไงให้เหมาะกับเรา? - Funchee By Thishop

Post Top Ad

รู้ไว้ใช่ว่า...เลือกกระเป๋ายังไงให้เหมาะกับเรา?

รู้ไว้ใช่ว่า...เลือกกระเป๋ายังไงให้เหมาะกับเรา?

Share This

       กระเป๋าแอสเซสเซอรี่อันดับต้นๆที่สาวๆต้องมีกัน เพราะ การเลือกกระเป๋าให้เหมาะกับตัวเองนั้น สามารถบอกรสนิยม ความชอบ และยังทำให้เราดูโดเด่นได้อีกด้วย และหากสาวๆคนไหนกำลังมองหากระเป๋าสักใบแต่เลือกไม่ได้สักที เชื่อว่ากระทู้นี้ตอบโจทย์ของคุณอย่างแน่นอน

1. เลือกตามสรีระ

      การเลือกกระเป๋าให้เข้ากับสรีระถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะทำให้สะดวกสบายในการใช้ ไม่เกะกะ
สาวตัวเล็ก ควรเลือกกระเป๋าที่ใบไม่ใหญ่มาก เลี่ยงกระเป๋าทรงกว้างเพราะจะทำให้ดูเตี้ย เลือกสายกระเป๋าไม่ยาวมากนักเวลาสะพายไม่ควรเลยสะโพกลงมาจะได้ไม่ดูเทอะทะ
สาวตัวสูง อย่าเลือกกระเป๋าที่ทรงแคบและสูงเกินไป เพราะจะทำให้ดูผอมแห้ง มากกว่าดูโปร่ง
สาวอวบ ควรใช้กระเป๋าที่ขอบชัดเจน ดูแข็งแรง ไม่ควรใช้กระเป๋าเล็ก สายเล็กดูเปราะบาง เพราะจะทำให้คุณยิ่งดูตัวใหญ่

 2.เลือกสีให้แมชกับชุด

      ความสำคัญอย่างหนึ่งในการเลือกกระเป๋า คือ การเลือกให้เหมาะกับชุดที่เราใส่ เพื่อจะขับให้ชุดและเรานั้นดูโดดเด่น โดยสิ่งที่แมชง่ายที่สุดคงไม่พ้นเรื่องสี แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจำเป็นต้องใช้กระเป๋าสีเดียวกับชุดไปเลย เพราะหากทำแบบนั้นอาจทำให้ชุดที่ใส่ดูดรอปได้ เราควรเลือกกระเป๋าที่มีสีโทนคล้ายคลึงกับชุดมากกว่า เช่น ถ้าชุดสีขาวทั้งหมด อาจจะลองใช้กระเป๋าสีโทนเย็น หรือพาสเทลสบายตา แต่หากชุดสีเข้ม ก็เลือกกระเป๋าโทนหม่นๆหน่อยหรือเลือกสีเข้มสนิทอย่างดำไปเลย

3.การใช้งาน

      การเลือกกระเป๋าให้เหมาะกับการใช้งานก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะไปไหนทำอะไรควรเลือกให้เหมาะสม หากต้องไปออกงาน พบปะสังสรรค์ ควรเลือกใช้กระเป๋าถือสวยๆสักใบให้เป็นเหมือนเครื่องประดับอีกชิ้นบนร่างกาย แต่ถ้าต้องออกไปลุย เที่ยว เป้สวยๆเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าไม่มีของอะไรให้แบกมากมาย แค่Crossbodyใบเล็กๆก็คงเพียงพอ

4.ความทนทาน


     นอกจากความสวยงามแล้วก็ไม่ควรละเลยเรื่องความทนทานของกระเป๋า เพราะจงจำไว้เสมอว่าของทุกชิ้นที่นำมาใช้นั้นต้องคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป กระเป๋าบางชนิดอาจจะไม่ได้ดูหรูหราแต่ใช้ได้นาน กระเป๋าบางใบสวยมากแต่ไม่แข็งแรง เราควรพิจารณาให้ดีทุกครั้งก่อนซื้อ

เขียนโดย Wu Yusun
บทความอื่นๆเกี่ยวกับเเฟชั่นกระเป๋า : Mi City Sling Bag, MOEKO GAMA, Doughnut Macaroon 

ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages