แซงหน้าไปก่อนนะ !! RAZER เปิดตัว SMARTPHONE / LAPTOP HYBRID ก่อน APPLE - Funchee By Thishop

Post Top Ad

แซงหน้าไปก่อนนะ !! RAZER เปิดตัว SMARTPHONE / LAPTOP HYBRID ก่อน APPLE

แซงหน้าไปก่อนนะ !! RAZER เปิดตัว SMARTPHONE / LAPTOP HYBRID ก่อน APPLE

Share This

อุปกรณ์ที่เป็นได้ทั้ง SmartPhone และ Laptop

     Razer ได้ทำผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน ระดับ ไฮเอนด์ของ Razer Phone ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ แม้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีคู่แข่ง ระบบ Android ระดับไฮเอนด์ มากมาย แต่ดูเหมือนว่า บริษัท จะมีแผนการโปรโมทการเล่นเกมส์บนมือถือที่พลิกโฉมใหม่และโดดเด่นกว่าเดิม
     ถ้าพูดถึง Razer คอเกมส์เมอร์หลายๆคนก็จะรู้ทันทีว่า เค้าคือใคร เพราะ Razer เป็นบริษัทผลิต อุปกรณ์เกมส์มิ่งเกียร์ ที่ติดตลาดและดังมากในหมู่เกมส์เมอร์ด้วยกัน แต่ความพิเศษในครั้งนี้คือทาง Razer ได้เปิดตัว Gadget ใหม่ออกมาในโปรเจคที่มีชื่อว่า ‘Linda’ (ลินด้า) เป็นอุปกรณ์คล้ายแล็ปท็อปขนาดเล็ก ซึ่งมีแนวคิดพัฒนามาจากโทรศัพท์ Smartphoneนั่นเอง
     ซึ่ง อุปกรณ์ตัวนี้ รวมความสามารถของ แล็ปท็อป และ โทรศัพท์มือถือ Smartphone เข้าไว้ด้วยกัน เข้าใจง่ายๆ อยากเล่นโทรศัพท์ ก็สามารถเล่นได้ อยากเปลี่ยนแนวจอใหญ่ๆ ก็สามารถใช้เป็น แล็ปท็อปทำงานก็ได้

Apple เคยจดสิทธิบัตร Hybrid Laptopไว้แล้ว !!

     ณ ตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า โครงการลินดาของ Razer จะออกวางขายหน้าร้านค้าหรือไม่ เพราะ ทางบริษัท Apple ได้เคยจดสิทธิบัตร เกี่ยวกับ Laptop Hybrid / SmartPhoneที่มีลักษณะเบื้องต้นคล้ายกับ อุปกรณ์ของ Razer ซึ่งจะมีแท่นชาร์จเสียบบริเวณ แทร็กแพด เพื่อแสดงผลไปที่หน้าจอ Laptop
     ยังไม่เป็นที่ทราบแต่ชัดได้ว่า อุปกรณ์ของทาง Razer จะได้รับผลกระทบจากสิทธิบัตรของ Apple หรือไม่ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง Apple กำลังวางแผนที่จะพัฒนา Laptop / SmartPhone Hybrid อยู่หรือไม่

รายละเอียดและข้อมูลจำเพาะ

     คุณลักษณะที่น่าสนใจจากเจ้า Laptop / SmartPhone Hybrid ตัวนี้คือ บริเวณ “แทร็กแพด” สามารถเปลี่ยนการใช้งานได้ ทั้ง ของแล็ปท็อป และ สามารถเปลี่ยนเป็น หน้าจอโทรศัพท์ได้ด้วยเช่นกัน โดยที่ ส่วนของหน้าจอที่จะปรากฏขึ้น จะทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 835 Ram 8 GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล SSD ขนาด 64 GB และคุณสมบัติมัลติมีเดียระดับพรีเมี่ยมสามารถสลับการใช้งานได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว เพียงแต่ต้องมีโทรศัพท์มือถือ ของ Razer ในการเชื่อมต่อและส่งข้อมูลไปยัง แทร็กแพด ด้วยนะ
     โครงการ ‘Linda’ จัดทำด้วยอลูมิเนียม CNC ซึ่งออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Macbook ของ Apple ซึ่งจะมีความหนาว 15 มม. และน้ำหนักเพียง 2.75 ปอนด์ (เมื่อมีโทรศัพท์ Razer ติดอยู่)
     จอแสดงผลที่สวยงามนี้มีขนาด 13.3 นิ้ว เป็นจอ LED-backlit คุณภาพความละเอียด Guad HD (2560 x 1440) แบตเตอรี่ภายใน 53.6 วัตต์ SSD (ของส่วน Laptopนะ) 200 GB มีตัวเลือกการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบไร้สายและช่องเสียบแบบไร้สาย พอร์ตหูฟัง 3.5 มม. USB Type-A 1 พอร์ต และ USB ปกติ 1 พอร์ต ช่อง Type C , กล้องเว็บแคม ความคมชัด 720p ไมโครโฟนในตัว
Cr : iDrop News

ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages