"Sarco" เครื่องมือช่วยฆ่าตัวตายที่เป็นโลงศพไปในตัว - Funchee By Thishop

Post Top Ad

"Sarco" เครื่องมือช่วยฆ่าตัวตายที่เป็นโลงศพไปในตัว

"Sarco" เครื่องมือช่วยฆ่าตัวตายที่เป็นโลงศพไปในตัว

Share This


      Dr. Philip Nitschke นักส่งเสริม Euthanasia (ปรานีฆาต) ผู้มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย ปรากฎตัวในข่าวพร้อม Sarco  โลงศพสำหรับผู้ที่อยากฆ่าตัวตาย โดยเจ้าเครื่องนี้จะสามารถทำให้ผู้คนจบชีวิตง่ายๆเพียงแค่กดปุ่ม ซึ่งได้รับการพัฒนาในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยถูกออกแบบให้สามารถพิมพ์ได้โดยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งทำให้ใช้งานได้ในทุกที่ที่ต้องการ

      สำหรับผู้ที่ต้องการจะใช้ Sarco จะต้องทำแบบสอบถามออนไลน์ และเมื่อได้รับอนุญาติจะมีรหัส 4 หลักให้ในการเปิดการใช้งาน เมื่อกดปุ่มทำงานจะมีไนโตรเจนเหลวออกมา ทำให้ระดับออกซิเจนลดลง และ จะทำให้ผู้ที่ใช้งานจบชีวิตได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที โดยหลังจากใช้งานเสร็จแล้วส่วนประกอบด้านบนสามารถถอดออกไปเพื่อทำพิธีทางศาสนาได้ทันที ส่วนฐานด้านล่างยังสามารถนำไปใช้ซ้ำได้อีก
     Nitschke กล่าวว่า โลกทุกวันนี้ทุกคนมีเหตุผลที่จะสามารถจบชีวิตของตัวเองได้อย่างสงบ และ ผู้คนควรยอมรับในการตัดสินใจนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายประเทศที่มีข้อจำกัดทางการแพทย์เกี่ยวกับการรักษาด้วยวิธีการจบชีวิตนี้


     ซึ่ง Nitschke เชื่อว่า สิทธิในการตายนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ใช่สิทธิของกฎหมายหรือการแพทย์ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนไม่เห็นด้วยกับเขา


     Nitschke ยังบอกอีกว่า การดูแลเอาใจใส่ที่ดีอาจใช้ไม่ได้กับทุกคน เพราะ มีหลายคนที่สุขภาพปกติมาหาเขาเพียงเพราะรู้สึกว่าตัวเองเพียงพอกับชีวิตที่ดีแล้วจึงพร้อมจะจากไป ซึ่งเขาก็เห็นด้วยว่าผู้คนเหล่านี้ก็มีสิทธิที่จะตายเหมือนกับคนอื่นๆ เขาเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มีสิทธิจบชีวิตด้วยตัวเอง และสิ่งประดิษฐ์นี้อาจเป็นทางออกที่ดี

เขียนโดย : Wu Yusun
ข้อมูล : worldofwonder.net

ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages