เครื่องสำอางที่มือใหม่ควรต้องมี และ เทคนิคดีๆในการเลือก - Funchee By Thishop

Post Top Ad

เครื่องสำอางที่มือใหม่ควรต้องมี และ เทคนิคดีๆในการเลือก

เครื่องสำอางที่มือใหม่ควรต้องมี และ เทคนิคดีๆในการเลือก

Share This
     สาวๆกับการแต่งหน้าถือเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะสาววัยรุ่น ที่พอเริ่มโตก็ยิ่งรักสวยรักงามมากขึ้น แต่หลายคนที่ไม่เคยแต่งหน้ามาก่อน คงต้องพบกับปัญหาเบสิคเหล่านี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ไม่รู้ว่าควรมีอุปกรณ์อะไรบ้างในการแต่งหน้า หรือ ไม่รู้วิธีเลือกเครื่องสำอางให้หมาะกับตัวเอง วันนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกเครื่องสำอางสำหรับมือใหม่มาให้ทุกคนทราบกัน

     อันดับแรกเลยที่เราต้องมีสำหรับการแต่งหน้า คือ รองพื้นดีๆสักอัน เพราะ ผิวเรียบเนียนถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแต่งหน้าส่วนต่อๆไป โดยอันดับแรก เราต้องดูที่สภาพผิวของตัวเองว่า เป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือ ผิวผสม
หากเป็นคนผิวแห้ง ให้เลือกรองพื้นที่มีความชุ่มชื่น มีเนื้อที่บางเบา เพราะจะทำให้ผิวของเราไม่เป็นคราบ
สำหรับสาวผิวมัน ต้องใช้รองพื้นสูตร Oil-Free ซึ่งจะช่วยลดความมันบนใบหน้า และช่วยทำให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น
ส่วนสาวผิวผสมอาจจะเลือกรองพื้นได้ยากหน่อย แต่ควรเน้นไปที่รองพื้นที่ให้ความชุ่มชื่น เพราะ สามารถใช้แป้งช่วยเซตผิวในบริเวณที่มันแทนได้


       นอกจากเลือกตามสภาพผิวแล้วนั้น การเลือกรองพื้นให้  ถูกเฉดสีผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะไม่ว่าใครก็คงไม่อยากหน้าลอยกันใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับการเลือกรองพื้นตามเฉดสีผิวนั้นไม่ยากเลยค่ะ โดยก่อนที่จะไปซื้อรองพื้นนั้น เราควรไปแบบหน้าสดไม่แต่งหน้า เพื่อที่จะได้สีรองพื้นที่เข้ากับสีผิวเราจริงๆ จากนั้นให้เราปาดรองพื้นสีที่เลือกไว้สักประมาณ 3 สี ไปที่บริเวณสันกรามลากลงมาจนถึงคอ เพื่อที่จะเปรียบเทียบได้ว่ารองพื้นสีนั้นๆเข้ากับหน้าและคอเราหรือไม่ ข้อแนะนำอีกอย่างคือ ไม่ควรนำรองพื้นมาวัดกับสีผิวที่หลังมือแบบที่หลายๆคนชอบทำกันค่ะ เพราะสีผิวที่หน้ากับมือนั้นไม่เท่ากันแน่นอน ฉนั้นลองกับใบหน้าไปเลยจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด



      นอกจากรองพื้นดีแล้ว การเลือกแป้งดีก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งเช่นกัน สำหรับสาวๆที่เริ่มแต่งหน้าคงจะงงๆกับการเลือกแป้งทาหน้าอยู่ไม่น้อย เพราะแป้งพวกนี้มีหลายประเภทซะเหลือเกิน ซึ่งแป้งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจะมีหลักๆอยู่ 3 ประเภทค่ะ
      ประเภทแรก คือ แป้งพัฟอัดแข็ง ซึ่งแป้งประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนผิวปานกลาง คือไม่แห้งและไม่มันมาก เป็นแป้งที่ให้การปกปิดในระดับหนึ่ง ขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละแบรนด์



    ต่อมาคือ แป้งฝุ่น แป้งชนิดนี้ค่อนข้างจะมีเนื้อบางเบา เหมาะสำหรับการเซ็ตเครื่องสำอาง ซึ่งไม่ได้ปกปิดเท่าไรนัก ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ต้องการลุคใสๆ



     ประเภทสุดท้าย คือ แป้งผสมรองพื้น หรือ แป้งทูเวย์ เป็นแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้น ทำให้มีการปกปิดมาก แต่ไม่เหมาะสำหรับสาวๆผิวมัน เพราะจะทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวง่าย


     สิ่งต่อมาที่ควรมีคงหนีไม่พ้นบลัชออน หรือ เรียกง่ายๆว่าที่ปัดแก้ม สำหรับสาวๆมือใหม่นั้น ควรเลือกบลัชออนที่มีสีโทนอุ่น เพราะเป็นสีที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะเป็นสีส้มพีช สีชมพูตุ่นๆก็นำมาใช้ได้กับหลายๆลุค หรือหากใครยังไม่ชินกับการใช้บลัชออกแบบฝุ่น ก็สามารถนำทินท์น้ำมาทาบริเวณแก้มได้เช่นกัน


      เพราะคิ้วคือสิ่งสำคัญบนใบหน้า ฉนั้นหากการแต่งหน้าของเราจะขาดการเขียนคิ้วไปเห็นทีว่าจะไม่ได้ ซึ่งหากจะเลือกที่เขียนคิ้วดีๆสักแท่ง เราควรดูให้อ่อนและซอฟกว่าสีผมจริงของเรา เพื่อที่จะทำให้หน้าของเราไม่ดูดุจนเกินไป


      อีกทั้งควรดูว่าคิ้วของเราเหมาะกับที่เขียนคิ้วแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นแบบดินสอที่เหมาะมือและดูจะเขียนง่ายที่สุด แบบเจลที่จะทำให้คิ้วของเราติดทนนาน หรือจะเป็นแบบฝุ่นที่จะให้ความเป็นธรรมชาติ แต่อาจจะคอนโทลทรงคิ้วได้ยากสักหน่อย



     อายแชโดว์ที่ใช้ทาเปลือกตาก็ถือเป็นไอเทมที่สาวๆมือใหม่หัดแต่งหน้าไม่ควรพลาด เพราะ อายแชโดว์หนึ่งพาเลทสามารถเปลี่ยนลุคของเราได้หลาลุค โดยอันดับแรกเราควรเลือกอายแชโดว์ที่มีสีกลางๆ เช่น สีน้ำตาล เพราะสามารถแต่งเนื่องในโอกาสอะไรก็ได้ แต่ในหนึ่งพาเลทนั้น ควรมีทั้งสีที่แมทและสีแบบกลิตเตอร์วิงค์ๆ เพื่อให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นในการแต่งหน้า

      การเลือกลิปสติกควรเลือกให้เหมาะกับสีผิวและลุคของเรามากที่สุด ซึ่งสาวๆผิวขาวอาจจะได้เปรียบในจุดๆนี้ เพราะไม่ว่าจะทาสีไหนก็ดูขึ้น แต่ข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้ลิปที่มีสีอ่อนจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวที่ขาวอยู่แล้วดูซีดและเหมือนคนป่วยได้ สำหรับสีที่เหมาะกับสาวผิวขาวมากที่สุดคงหนีไม่พ้น โทนสีชมพู ที่จะขับให้ดูสวยหวาน และได้ลุคที่ดูใสๆ


     สำหรับสาวผิวสองสีนั้น ควรเลือกลิปสติกโทนสีนู้ด ดูสุภาพสบายตา หรือ สีน้ำตาล เพราะจะขับให้ผิวสวยๆดูโดดเด่นมากกว่าเดิม


     สุดท้าย คือ สาวๆผิวเข้ม สาวๆผิวสีนี้จะสามารถเล่นสีที่ฉูดฉาดได้มากกว่าสาวๆผิวสีอื่น เช่น สีแดง สีม่วง โดยสีเหล่านี้จะทำให้ดูมีจุดเด่นบนใบหน้า และได้ลุคที่เปรี้ยว เฉี่ยว เท่ห์


     เชื่อได้เลยค่ะว่า หากสาวๆมีเครื่องสำอางเหล่านี้แล้วจะสามารถแต่งลุคสวยๆเบื้องต้นกันได้ หลังจากนี้ต้องอยู่ที่การฝึกฝนของแต่ละคนแล้วล่ะค่ะ เพราะการแต่งหน้าก็เหมือนการวาดภาพ หากไม่ฝึกก็คงจะไม่ได้ภาพที่สวยงามแน่นอน สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

เขียนโดย : Wu Yusun 


ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages