รีวิว Lumix G DMC-GF8KGCS/12-32mm - Funchee By Thishop

Post Top Ad

 รีวิว Lumix G DMC-GF8KGCS/12-32mm

รีวิว Lumix G DMC-GF8KGCS/12-32mm

Share This
 thishop-shopping ช็อปปิ้งผ่อนได้

Lumix G DMC-GF8KGCS/12-32mm

กล้องธรรมดาที่ไม่ธรรมดากับ Panasonic Lumix GF8  กล้องมิเรอร์เลสเซลฟี่ที่แต่งหน้าได้! กับฟั่งค์ชั่นที่เหนือความคาดหมายกับความแปลกที่คนทั่วไปสัมผัสระสบการณ์การแต่งหน้าบนกล้องถ่ายรูปกันสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นวันนี้เรา @Thishop-shopping ช็อปปิ้งผ่อนได้ จะมารีวิวกล้องตัวนี้พร้อมลองใช้งานฟังก์ชั่นแต่งหน้าของ GF8 ดูครับ อยากรู้เหมือนกันว่าการแต่งหน้าบนกล้องนี้จะเจ๋งแค่ไหนกัน

Panasonic Lumix GF8 เป็นกล้องชนิด Mirrorless ที่มาแทนรุ่นเก่าอย่าง GF7 ครับ เป็นกล้องที่มีพัฒนาการหลักๆเลยคือเรื่องลูกเล่นเรื่องการแต่งหน้า(Beauty Retouch)ที่เพิ่มเข้ามา


บอดี้

เริ่มที่หน้าตาของกล้องก่อน หน้าตาของเจ้า Panasonic GF8 ถอดแบบมาจากรุ่นก่อนหน้าเป๊ะๆเลย มีหลายสีสันให้เลือก สีชมพู สีน้ำตาล สีดำ และสีส้ม ส่วนดีไซน์เค้าจะออกเหลี่ยมๆแบนๆ และไม่ได้มีกริปยื่นออกมาให้จับ จึงค่อนข้างเหมาะกับสาวๆมือเล็กๆ ขนาดกล้องค่อนข้างกะทัดรัด น้ำหนักไม่รวมเลนส์ประมาณ266กรัมเอง

ขนาดเลนส์เล็ก

ยังไม่จบเรื่องความกะทัดรัดครับ นอกจากบอดี้จะเล็กกำลังดีแล้ว เลนส์ของกล้องPanasonicแทบทุกตัวนั้นมีขนาดเล็กและเบามาก ทำให้พกพาไม่ยาก ไม่เป็นภาระเวลาใส่กระเป๋า

จอพับเซลฟี่และทัชสกรีนได้

Panasonic GF8 สามารถพับจอขึ้นได้ 180 องศาสำหรับเซลฟี่ (แต่ไม่สามารถพับลงได้) หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีน ซึ่งสะดวกมากเวลาจะเลือกจุดโฟกัส อยากโฟกัสตรงไหนก็จิ้มๆเอาเหมือนกล้องมือถืออะ ไม่ยุ่งยาก สามารถทัชสกรีนเพื่อเลื่อนดูรูปได้ หรือการซูมดูภาพก็เหมือนสมาร์ทโฟนหมดครับ

การควบคุม

สิ่งนึงที่เราชอบคือตอนเซลฟี่มันสามารถลั่นชัตเตอร์ด้วยปุ่มอื่นแทนปุ่มชัตเตอร์เดิมได้ อย่างเวลาเราเซลฟี่เราจะหันกล้องเข้าหาเราใช่ปะ ทำให้ปุ่มชัตเตอร์มันไปอยู่ทางด้านซ้ายของเรา ซึ่งคนถนัดขวาจะกดถ่ายไม่ค่อยถนัด แต่กล้องตัวนี้สามารถกดปุ่มที่อยู่ทางขวาแทนได้ ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นเวลาเซลฟี่สำหรับคนถนัดขวา

สีผิวสวย

เราว่ากล้องตัวนี้ให้สีผิวที่น่าจะถูกใจสาวๆนะ ผิวที่ได้จะออกโทนอมชมพู ถ่ายไฟล์JPEGแล้วแทบไม่ต้องเอามาแต่งเลย สวยอยู่แล้ว เจ้าGF8นี่สามารถปรับความหน้าเนียนได้10ระดับนะ จากGF7ตัวเก่าที่ปรับได้แค่3ระดับ มีฟังก์ชั่นแต่งหน้า

ทีนี้ก็มาถึงไฮไลต์ของกล้องตัวนี้ครับ นั่นก็คือ Beauty Retouch ! เมื่อถ่ายรูปมาแล้วเราสามารถเอามาปรับโครงหน้า หรือจะแต่งหน้าก็ได้ ใครหน้าสดมาไม่ต้องกลัวอะ กล้องทำให้ได้ อยากทำให้ฟันดูขาวขึ้นก็มีเครื่องมือไวท์เทนนิ่งให้ใช้ หรือถ้าไม่ชอบเมคอัพเดิมของตัวเอง กล้องก็แต่งหน้าทับเมคอัพเดิมลงไปได้เลย หรือถ้าใครลืมยิ้ม ก็สามารถดึงมุมปากขึ้นได้อีก บ้าแล้ววววว

ในกล่องมีอะไรบ้าง

1.กล้อง Panasonic Lumix GF8
2.เลนส์ 12–32mm f3.5–5.6 เป็นเลนส์พื้นฐานที่เอาไว้ถ่ายได้ทุกแนวครับ
3.ที่ชาร์จ เป็นที่ชาร์จแยกครับ ข้อดีของการแยกชาร์จก็คือมันจะปลอดภัยต่อตัวกล้อง เพราะไฟไม่ได้เข้าไปที่ตัวกล้องโดยตรง
4.สายคล้องกล้อง
5.คู่มือการใช้งาน









ไม่มีความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Pages